Đánh giá, đo lường xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với giải quyết thủ tục hành chính

Email In PDF.

Ngày 14/3/2017, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thời gian qua. Hội nghị trực tuyến do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Nguyễn Văn Được chủ trì.

truc tuyen
Việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở quy mô cấp quốc gia được thực hiện vào năm 2015, có 06 thủ tục được chọn để triển khai: cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. Người dân khá hài lòng về thủ tục hành chính, kết quả hài lòng chung về các tiêu chí là từ 73,7% - 89,8% số người được hỏi, trong đó lĩnh vực đăng ký kết hôn có mức độ hài lòng cao nhất. Người dân mong đợi việc cải thiện giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục thực hiện qua 03 nội dung: mở rộng hình thức thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết.
Tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị tiếp tục hoàn thiện bảng hỏi, phương pháp và mở rộng mức độ hài lòng tại các địa phương khác. Sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân để nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ người dân. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân để tham gia phản hồi ý kiến tích cực, cán bộ công chức nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Qúy Tâm


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: